Thursday, November 24, 2016

Những công dụng ít ai biết của khoai lang

Khoai lang là loại củ quen thuộc với người Việt Nam. Hầu hết mọi người đều dùng nó làm lương thực vì nó chứa tinh bột. Vậy ăn nhiều khoai lang có tốt không? Bài viết dưới đây sẽ xóa bỏ lo lắng cho bạn những công dụng tuyệt vời của khoai lang.
By:Kênh kiến thức
-         Giúp giảm cân: Có lẽ đây là tác dụng bất ngờ nhất của khoai lang. Tuy có chứa tinh bột nhưng năng lượng có trong khoai lang rất ít, chỉ bằng 1/3 so với cơm và 1/2 so với khoai tây. Loại củ này không chứa chất béo và cholesterol, ngăn ngừa quá trình chuyển hoá đường trong thức ăn thành mỡ và chất béo trong cơ thể. Ăn khoai lang trước bữa ăn sẽ tạo cảm giác no bụng, vì thế sẽ giảm được lượng thức ăn hấp thụ trong bữa ăn chính.
Khoai lang giúp giảm cân
Khoai lang là thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả

-         Điều trị bệnh loét dạ dày: Khoai lang còn có tác dụng làm dịu nhẹ và điều trị bệnh loét dạ dày vì nó chứa nhiều vitamin B, vitamin C, potassium, beta carotene và canxi.
-         Kích thích tiêu hóa, chữa táo bón: Ăn khoai lang ở mức độ vừa phải (100 g/ngày) rất có lợi cho hệ tiêu hoá vì thành phần vitamin C và các acid amin giúp kích thích nhu động ruột, làm quá trình tiêu hoá thức ăn trở nên nhanh hơn, ngăn ngừa tình trạng táo bón. Ngoài ra, để chữa táo bón còn có thể uống nước khoai lang luộc (phải rửa sạch vỏ). Tuy nhiên, ăn quá nhiều khoai lang cũng sẽ gây ra đầy bụng, khó tiêu.
-         Chống viêm nhiễm: Khoai lang có khả năng chống lại sự viêm nhiễm rất tốt vì nó chứa nhiều vitamin C, vitamin B6, beta carotene và mangan. Các nhà khoa học trên thế giới đã tìm ra tác dụng giảm viêm nhiễm trong mô não và mô thần kinh ở khắp cơ thể khi chúng ta ăn khoai lang thường xuyên.
-         Phòng ngừa bệnh viêm khớp:Chất beta cryptoxanthin dồi dào trong khoai lang có tác dụng phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm mạn tính như viêm khớp, thấp khớp. Ngoài ra, beta cryptoxanthin còn giúp tăng cường độ chắc khỏe của xương, tăng cường hệ miễn dịch và làm đẹp da. Các kết quả nghiên cứu khoa học trên thế giới cho thấy việc tiêu thụ nhiều chất beta cryptoxanthin giúp giảm 50 % tỷ lệ phát triển của bệnh viêm khớp. Thêm vào đó, vitamin C có trong khoai lang còn giúp duy trì collagen và giảm thiểu tỉ lệ phát triển của bệnh viêm khớp
Khoai lang có thể phòng ngừa và chữa bệnh
Khoai lang có tác dụng phòng ngừa và chữa bệnh.

-         Ngoài ra khoai lang còn là nguyên liệu cho nhiều món ăn ngon như canh sườn non nấu khoai lang, bánh bò khoai lang tím, chè khoai lang đậu xanh, mứt khoai lang,…

0 comments:

Post a Comment